Canva 2023: có gì nổi bật khi Canva vừa cập nhật hàng loạt tính năng mới

Canva cập nhật gì trong năm 2023

Sau một thời gian bận rộn và không sử dụng đến Canva, hôm nay tình cờ đọc được một số thông tin về bản cập nhật mới của ứng dụng này, mình khá bất ngời khi tìm hiểu về bản cập nhật mới. Công ty phát triển Canva đã tiết lộ các tính năng và công cụ mới trong sự kiện ảo Canva Create của mình. Nổi bật là bộ công cụ hỗ trợ AI và trung tâm thương hiệu mới. Mình sẽ giới thiệu về từng tính năng dưới mới dưới đây:

I. Giới thiệu về các tính năng mới nhất của Canva 

Cùng với sự bùng nổ của ChatGPT (công cụ chat với AI) mới đây Canva cũng đã cho ra công cụ thiết kế dựa trên AI cùng với sản phẩm quản lý thương hiệu mới. Những cập nhật mới này nhằm giúp tạo tập trung vào việc hợp lý hóa quá trình tạo nội dung của họ. Và hầu hết các tính năng này được thiết kế để việc tạo nội dung như đồ họa, tài liệu quảng cáo,… cho những người không chuyên nghiệp dễ thực hiện hơn.

Tính năng tạo hình ảnh bằng văn bản 

Công cụ này có thể biến ý tưởng của bạn thành hình ảnh như ví dụ dưới đây mình đã nhập: Một chú mèo đang ăn cá trên ghế. Bạn có thể mô tả chi tiết hơn để bức ảnh được hoàn thiện hơn.

Tuy nhiên bức ảnh được tạo ra chỉ có thể gọi là “tạm ổn”, bạn có thế dùng để giải trí khá tốt nha.

Tính năng tạo hình ảnh bằng văn bản AI


Thêm Brand Hub (Trung tâm Thương hiệu) vào Visual Worksuite

Với bản cập nhật mới này của Canva, Brand Hub sẽ được thêm vào Visual Worksuite. Chúng cung cấp các công cụ nhằm giúp người dùng duy trì sự nhất quán với thương hiệu. Thay vì dùng bộ nhớ chung, thì giờ đây người dùng sẽ tạo bộ công cụ thương hiệu riêng. Ví dụ như logo, phông chữ, màu sắc và nguyên tác thiết kế. Thư mục thương hiệu sẽ được thiết lập để nhóm các nội dung lại với nhau cho các sự kiện, chiến dịch và dự án cụ thể.

Thêm tính năng dùng cọ vẽ:

Đại loại gần giống như chức năng cọ vẽ chỉnh sửa trên Ip, có 3 kiểu cọ và 1 tẩy, kèm theo đó là ô màu và cỡ cọ.
Ứng dụng:  Chắc ai hay vẽ trên ipad thì dùng tool này vẽ cũng được, nghịch vui thôi. Hoặc ứng dụng vào whtieboard để sửa bài tập.
tính năng dùng cọ vẽ của canva


Các công cụ “Magic”

Đây là các tính năng chỉnh sửa hình ảnh mới gồm có 3 tính năng: Xóa nền; Xóa Magic (Magic Eraser) và Edit Magic.

  • Magic WriteMagic Write sẽ được sử dụng trong tất cả các loại dự án của Canva. Từ Bản trình bày đến đồ họa mạng xã hội, tờ rơi, v.v. Trong khi trước đây Magic Write chỉ có thể truy cập được trong Canva Docs. Bạn có thể sử dụng Magic Write để viết nội dung trang web hoặc tóm tắt bản trình bày. Ngoài ra trong bảng cập nhật mới của Canva cũng thông báo rằng Magic Write hiện có sẵn bằng 18 ngôn ngữ.
  • Magic EraserMagic Eraser là công cụ giúp bạn xóa bất kỳ thứ gì bạn không muốn trong ảnh. Cho dù đó là người ở hậu cảnh hay đối tượng không cần thiết.
  • Magic EditTrong khi đó “Magic Edit” thì cho phép người dùng hoán đổi một đối tượng bằng một thứ khác hoàn toàn bằng cách sử dụng AI. Đây có thể là tính năng gây được tiếng vang lớn trong thời gian sắp tới.

Tính năng chuyển động (Animation)

Ngoài những chuyển động như bình thường thì canva có thêm 1 chuyển động theo đường mình vẽ ra.

Bạn chỉ cần giữ Shift và kéo thả để tạo đường chuyển động theo ý muốn ngay trong slide là được nhé.

 

Tính năng chuyển động (Animation)




Tính năng dịch

Canva đang hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ, và bạn có thể dịch các template ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác tiện lợi với công cụ dịch.
Để sử dụng bạn thực hiện như sau:
  • Bước một chọn ngôn ngữ cần dịch
  • Bước 2 chọn ngôn ngữ muốn dịch sang
  • Bước 3 chọn slide cần dịch rồi chọn “Translate”

Hơi hạn chế vì bạn chỉ có thể dịch từng trang một.

Tính năng dịch của Canva


Tính năng tô màu theo kiểu Gradient:

Nếu như trước bạn chỉ có thể sử dụng các mẫu gradient có sẵn thì giờ bạn đã có thể tùy chỉnh dải màu theo ý muốn.

Tính năng điều chỉnh dải màu Gradient của Canva


 

Có thể sẽ còn một số tính năng mới mà mình chưa thể cập nhật được hết. Mọi người có thể để lại bình luận dưới bài cho mọi người cùng biết với nhé! Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị với các tính năng mới của Canva.


NẾU BẠN ĐANG BĂN KHOĂN NƠI NÀO BÁN CANVA PRO GIÁ RẺ CHỈ TỪ 129K/ TÀI KHOẢN (vĩnh viễn) Liên hệ mua tại zalo: 0398050837

Đăng nhận xét